Smart Store

“มุ่งมั่นลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

นโยบายและแนวปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม

          บริษัทฯ มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจและการเติบโตควบคู่กับการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม แม้ว่าการดำเนินงานของบริษัทอาจไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสิ่งแวดล้อม หรือ ก่อให้เกิดมลภาวะเหมือนกับโรงงานอุตสาหกรรม แต่บริษัทตระหนักถึงความสำคัญของในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดและป้องกันผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอันเกิดจากการดำเนินงานของบริษัท โดยได้จัดทำ “นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม” เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

การบริหารจัดการด้านพลังงาน (Energy Management Program)

          บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารจัดการพลังงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นส่วนสำคัญในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

          บริษัทฯ ได้จัดตั้งคณะผู้ตรวจประเมินการจัดการพลังงานภายในองค์กร (Internal Energy Audit Working Group) เพื่อรับผิดชอบในการตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินงานด้านการจัดการพลังงานขององค์กร และจัดทำรายงานข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ บริษัทฯได้จัดให้มีการทวนสอบข้อมูลปริมาณก๊าซเรือนกระจก โดยผู้ทวนสอบจากองค์กรอิสระซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนกับองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลต่างๆ มีความน่าเชื่อถือตามเกณฑ์มาตรฐานที่ยอมรับ

ผลการดำเนินงานที่สำคัญปี 2566